Ý nghĩa trong chọn màu sắc trang trí nhà

Mỗi một gam màu khác nhau đều có những ý nghĩa nhất định. Hiểu được điều này sẽ giúp cho gia chủ lựa chọn được màu sắc yêu thích, phù hợp với mệnh thuận lợi cho cuộc sống và công danh.

Đen

Màu đen là biểu tượng cho sự thanh lịch,, quyến rũ, mạnh mẽ mà đầy huyền bí. Trong cuộc sống hiện đại, màu đen tượng trưng cho sự sang trọng, quyền lực. Màu đen thường được trang trí trong phòng ngủ hay các khu vực sinh hoạt chung và đặc biệt là phòng làm việc. Tuy nhiên, với màu đen, bạn nên sử dụng với độ vừa phải, có thể phối hợp với những gam màu sáng để làm giảm đi sự nặng nề của căn phòng.

Ý nghĩa trong chọn màu sắc trang trí nhà

Trắng

Màu trắng đang được tận dụng tối đa trong cuộc sống hiện đại. Nó biểu tượng cho sự trong sáng, tinh khiết, giản dị những cũng đầy sang trọng. Dù trong không gian nào thì màu trắng cũng được ưu chuộng sử dụng. Đơn giản vì màu trắng mang đến sự năng động, ngập tràn sức sống cho không gian.

Ý nghĩa trong chọn màu sắc trang trí nhà

Nâu

Màu nâu là một gam màu khá đặc biệt bởi nó được sử dụng như một màu trung tính hoặc màu nóng. Sử dụng màu nâu trong không gian sẽ mang lại cảm giác gần gũi, toa nhã nhưng cũng không kém phần thanh lịch.

Hồng

Màu hồng là biể tượng của tình yêu và sự lãng mạn. Nhiều người nói rằng màu hồng khá kén chọn và khó trang trí bởi nó chỉ phù hợp với con gái và sự uyển điệu. Những trên thực tế có rất nhiều loại màu hồng khác nhau như hồng fuchsia, hồng mận… và trong trang trí có thể kết hợp với những màu khác để thể hiện cá tính của bạn.

Đỏ

Màu đỏ là màu thể hiện cho sự nồng nàn, đam mê đầy quyền lực. Màu này thường được sử dụng trong phòng khách với sự nổi bật nhất định. Lưu ý, cũng như màu đen, không nên sử dụng quá nhiều màu đỏ vì sẽ làm cho căn phòng trở nên nóng nực, gây cảm giác khó chịu.

Ý nghĩa trong chọn màu sắc trang trí nhà

Xanh lá cây

Xanh lá cây là màu của thiên nhiên, sự sống, sự vận. Với sự dịu dàng và thư giãn, sử dụng màu xanh lá với liều lượng vừa phải trong phòng ngủ hay trong phòng khách sẽ tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống.

Ý nghĩa trong chọn màu sắc trang trí nhà

Vàng

Màu vàng là màu mang lại sự may mắn và hạnh phúc. Trong trang trí nhà, màu vàng chỉ nên được sử dụng như một màu nhấn quan trọng. Bạn có thể có trải một tấm thảm hoặc dùng các loại phụ kiện màu vàng trong phòng khách. Sơn tường vàng thường không phải là một ý tưởng hay vì dễ gây chói mắt, nóng bức và chật hẹp.

Ý nghĩa trong chọn màu sắc trang trí nhà

Với những gam màu trên, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được màu yêu thích của mình. Nếu chưa thực sự chắc chắn thì hãy tham khảo ý kiến của kiến trúc sư để có được cách trang trí hợp lý nhất.

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng