Thoát hiểm sự cố cửa cuốn điện thế nào?

Thoát hiểm sự cố cửa cuốn điện là vấn đề mà rất nhiều gia đình hiện đang quan tâm. Trên thực tế, cửa cuốn điện tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm, rất nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra. Mà đa số các trường hợp là do sự thiếu hiểu biết của người sử dụng.

Rất nhiều vụ cháy xảy ra, thiệt hại nặng về cả người và tài sản. Do người bên trong không thể thoát ra và lực lượng cứu hộ không thể vào bên trong trợ giúp được vì không mở được Cửa cuốn điện. Các trường hợp này được ghi nhận do người sử dụng không tuân thủ các quy định của nhà sản xuất.

Tháng 10 năm 2011 tại thành phố Lào Cai, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra với gia đình anh Hoàng Trọng Chuyên. Do vội đưa con lớn đi học, anh Chuyên bấm remote hạ cửa cuốn và phóng xe đi luôn. Anh không biết rằng trong lúc cửa còn đang hạ xuống, đứa con 4 tuổi ở nhà đã chui qua khe cửa nhỏ giáp đất bị kẹt lại và dẫn đến tử vong.

thoát hiểm cửa cuốn điện

Lính cứu hỏa cắt cửa cuốn điện để cứu người trong nhà

Thoát hiểm cửa cuốn điện thế nào?

Cửa cuốn điện khác với cửa cuốn truyền thống ở chức năng đóng mở cửa tự động bằng Khóa cửa cuốn. Thay vì dùng lực tay kéo đẩy, người dùng chỉ cần bấm nút điều khiển, cửa cuốn sẽ hoạt động tự động bằng motor. Đây cũng chính là đặc điểm khiến cửa cuốn trở nên nguy hiểm. Xác định được điều này, các nhà sản xuất cửa cuốn đã nghiên cứu và đưa ra giải pháp triệt để. Đó là tích hợp chức năng đảo chiều và tự dừng cho cửa cuốn khi gặp vật cản. Như vậy, khi bộ cảm biến phát hiện có vật cản, còi báo động sẽ kêu và cửa sẽ tự động dừng ngay tức khắc. Thiết bị đảm bảo này đặc biệt cần thiết với các gia đình có trẻ nhỏ.

Hiện tại, cửa cuốn điện có 2 dòng chính là cửa cuốn tầm liền và cửa cuốn khe thoáng. Điển hình như: Cửa cuốn Austdoor . Cửa cuốn tấm liền hiện được ưa chuộng hơn nhờ khả năng đóng mở nhanh, không gây tiếng ồn, có chức năng đóng mở cửa bằng tay khi mất điện. Trong các phụ kiện của cửa cuốn, bộ phận li hợp là phụ kiện cực kỳ quan trọng, mà không phải ai cũng biết. Đây là thiết bị có chốt giật, dùng để đóng mở cửa bằng tay khi xảy ra sự cố. Công dụng của chốt li hợp này là để người trong nhà, kể cả phụ nữ, người già và trẻ em sức yếu vẫn có thể thoát ra ngoài cửa cuốn điện một cách dễ dàng.

Ngoài ra, một bộ phận cơ bản của cửa cuốn điện là bộ lưu điện. Đây là nơi tích trữ điện năng, sử dụng cho motor cửa cuốn điện ngay cả khi mất điện. Việc thoát hiểm sẽ diễn ra dễ dàng nếu bộ lưu điện cửa cuốn hoạt động bình thường trong mọi trường hợp. Để được như vậy, chúng ta cần kiểm tra và tiến hành xả điện cho bộ lưu điện định kỳ, đảm bảo sự hoạt động thông suốt.

Như vậy, trên thực tế việc thoát hiểm cửa cuốn điện về cơ bản là rất dễ dàng. Do tất cả các hãng cửa cuốn điện hiện nay đều trang bị đầy đủ cho cửa cuốn các phụ kiện và thiết bị an toàn. Chỉ cần người sử dụng có đầy đủ hiểu biết, tuân thủ theo những khuyến cáo và chỉ dẫn của nhà sản xuất, việc thoát hiểm cửa cuốn điện khi có sự cố là vô cũng đơn giản. Như vậy chúng ta sẽ tránh được những tai nạn đáng tiếc đã từng xảy ra trong thời gian qua.

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng