Tận dụng góc nhỏ, góc khuyết để có nơi lưu trữ gọn gàng

Với những căn nhà có diện tích khiêm tốn, bạn có thể cần tìm những phương án tốt nhất để tăng được nhiều nhất khả năng lưu trữ trong từng khu vực. Từ sự khéo léo linh hoạt đến óc sáng tạo của mình, bạn có thể tạo nên những không gian hữu ích và tiện dụng cho tổ ấm của mình.

Hãy cùng cuacuonphuthanh.com tìm ra cách xử lý thông minh cho từng góc nhỏ của gia đình bạn.

Tận dụng góc nhỏ, góc khuyết để có nơi lưu trữ gọn gàng | ảnh 1

Bị hạn chế bởi chiều cao, chiếc cầu thang được thiết kế theo đường chéo từ sàn lên trần tạo một góc hình tam giác. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục hạn chế này và biến góc nhỏ chật chội thành nơi nấu nướng tiện lợi hằng ngày. Tận dụng chiều rộng của gầm cầu thang để thiết kế tủ bếp và nơi đặt bồn rửa, khoảng tường phía trên được sắp xếp khéo léo để đặt kệ đựng đồ và lò vi sóng tiện lợi. Khi căn nhà có diện tích hẹp, bạn hoàn toàn có thể xử lý theo cách này giúp không gian thêm rộng hơn khi góc nấu nướng được sắp xếp gọn gàng ở khu vực này.

Tận dụng góc nhỏ, góc khuyết để có nơi lưu trữ gọn gàng | ảnh 2

Thường thì, rất ít ai nghĩ đến chuyện tận dụng góc tường nhỏ giữa cầu thang và lối đi vào phòng. Tuy nhiên, ở một không gian hẹp, bạn nên tìm mọi cách để sử dụng hợp lý những khoảng không gian tưởng chừng như bị lãng quên. Sắm sửa chiếc bàn vuông vắn và 2 chiếc ghế nhựa gọn nhẹ là bạn đã có một góc trò chuyện, làm việc riêng tư thật tuyệt vời ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Tận dụng góc nhỏ, góc khuyết để có nơi lưu trữ gọn gàng | ảnh 3

Với một khoảng diện tích rất nhỏ chỉ vừa đủ lắp đặt những chiếc kệ gọn nhẹ phục vụ cho việc lưu trữ đồ đạc, sách vở. Thay vì đóng thêm kệ phía dưới, bạn có thể đóng một chiếc kệ hộp sử dụng với chức năng cất trữ và sử dụng như chiếc bàn làm việc tiện lợi. Thêm một chiếc ghế xoay là bạn đã có một không gian làm việc vô cùng thoải mái và tiện nghi, dù nhà bạn rất nhỏ.

Tận dụng góc nhỏ, góc khuyết để có nơi lưu trữ gọn gàng | ảnh 4

Bức bình phong trong phòng khách đóng vai trò làm vách ngăn phân chia 2 không gian trong nhà. Không đơn thuần như vậy, chiếc bình phong màu trắng ngà đơn giản còn trở thành vật trang trí, điểm nhấn nổi bật trong phòng khách khi được gắn thêm những khung ảnh với nhiều kiểu dáng và nội dung độc đáo.

Tận dụng góc nhỏ, góc khuyết để có nơi lưu trữ gọn gàng | ảnh 5

Dù không gian phía dưới gầm cầu thang rất nhỏ nhưng nếu bạn biết cách tận dụng thì đó cũng sẽ thành khoảng cất trữ đồ đạc lý tưởng và vô cùng hữu ích. Tạo thêm những ngăn kéo phía dưới gầm cầu thang, bạn có thể sắp xếp đồ đạc theo bất cứ cách gì mà bạn muốn để có thể mang đến một không gian gọn và sạch.

Tận dụng góc nhỏ, góc khuyết để có nơi lưu trữ gọn gàng | ảnh 6

Bức tường của phòng bếp được sử dụng bằng vật liệu chống thấm nước, chống ẩm. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể tận dụng bức tường như chiếc ngăn kéo tiện dụng cho việc cất trữ những đồ đạc sử dụng thường xuyên trong phòng tắm.

Tận dụng góc nhỏ, góc khuyết để có nơi lưu trữ gọn gàng | ảnh 7

Đóng thêm những chiếc nút chai, lọ bằng gỗ vào chiếc kệ sách, bạn có thể có thêm khoảng diện tích nhỏ để treo những tấm thiệp nhiều sắc màu khác nhau giúp góc nhỏ thêm đáng yêu hơn.

Góc học tập sẽ gọn gàng hơn khi được phân loại theo từng ngăn nhỏ trong chiếc ngăn kéo của bàn học. Hãy sắp xếp theo cách riêng của mình để không gian nhà bạn thêm ấn tượng về mặt thẩm mỹ và tiện ích hơn khi sử dụng.

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng