Khắc phục lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn

Dưới đây cửa cuốn Phú Thành sẽ giới thiệu các lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn cho người dùng biết cách xử lý hoặc bình tĩnh gọi cho thợ sửa cửa cuốn đến hỗ trợ sửa chữa

Cửa cuốn bị kẹt nan khi sử dụng

Cửa cuốn có thể sẽ xảy ra hiện tượng kẹt nan nếu cửa thường xuyên gặp phải các vật cản khi đóng mở. Lực tác động sẽ làm cho hèm cửa bị móp méo hoặc các nan bị đứt rãnh.

Vì vậy các bạn cần lưu ý  khi sử dụng cửa cuốn hãy dọn dẹp các vật cản trước khi điều khiển cửa lên xuống. Những nan đã bị đứt rãnh thì nhanh chóng thay thế bằng nan mới. Nếu hèm ray cửa bị móp méo bạn cần nắn lại và tra thêm dầu mỡ để cửa hoạt động tốt hơn.

Cửa không dừng lại dù gặp phải vật cản

Để an toàn cho cả người sử dụng và đảm bảo độ bền của cửa, cửa cuốn sẽ tự động dừng lại hoặc đảo chiều nếu trong quá trình hoạt động nếu gặp phải vật cản. Trong trường hợp cửa không dừng lại thì bộ cảm ứng đảo chiều đã bị hỏng, hỏng chốt đồng dưới lá đáy hoặc do Ray chống xô cửa bị bẩn.

Với ba nguyên nhân trên bạn nên nhanh chóng gọi thợ sửa cửa cuốn để khắc phục sự cố này, tránh xẩy ra những tai nạn không mong muốn.

Khi mở cửa cuốn lên thì cửa lại tự động trôi xuống

Lỗi này không chỉ khiến người sử dụng khó chịu mà còn khá nguy hiểm nữa nên bạn cần khắc phục càng sớm càng tốt. Nguyên nhân là do phanh hãm cửa mô tơ đã bị hỏng, bạn cần thay thế bộ phận này trước khi tiếp tục sử dụng cửa cuốn.

Lỗi thường gặp cần sửa cửa cuốn ở bộ điều khiển, mô tơ

Cửa khó điều khiển lên xuống khi sử dụng

Đây là một lỗi khá phổ biến khi sử dụng của cuốn. Nguyên nhân có thể là tay điều khiển bị hết pin, hộp nhận tín hiệu bị dính nước. Bạn có thể tự khắc phục sự cố này bằng các tháo pin và hộp nhận tín hiệu vệ sinh, sấy khô các mạch điện. Sau đó thay thế pin mới (loại 12V/5A).

Muốn cửa hoạt động phải giữ nút điều khiển

Khi muốn điều khiển cửa cuốn lên xuống phải giữ nút điều khiển là trường hợp không hiếm gặp. Lỗi này thường xẩy ra khi mất dây điện duy trì cuộn hút trong hộp điều khiển. Bạn nên gọi người sửa cửa cuốn để khắc phục lỗi này.

Cửa cuốn chỉ hoạt động theo một chiều

Tức là cửa cuốn gặp phải tình trạng lên được nhưng không xuống được hoặc ngược lại. Có hai nguyên nhân có lỗi ngày là hỏng rơ le nằm trong hộp nhận tín hiệu hoặc hỏng cuộn hút của mô tơ. Các khác phục là thay rơ le hoặc cuộn hút để cửa cuốn hoạt động lại bình thường.

Trên đây là 6 lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn, cùng chia sẻ với chúng tôi những sự cố bạn gặp phải và cách khắc phục nhé!

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng