Khắc phục ba lỗi thường gặp của cửa cuốn

Với những tính năng vượt trội, sản phẩm cửa cuốn đang được rất nhiều người tin dùng, nhất là ở tính năng độ bền, an toàn cao. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, cửa cuốn sẽ gặp một số hư hỏng .

Điều Khiển Không Hoạt Động.
Điều khiển cửa cuốn là chiếc chìa khóa hữu ích trong việc đóng – mở cửa cuốn hàng ngày và cũng là phụ kiện được sử dụng thường xuyên nhất

Điều khiển cửa cuốn
+ Pin còn: Khi kiểm tra mà không thấy đèn báo yếu có nghĩa là pin điều khiển còn đủ năng lượng để duy trì việc đóng mở cửa cuốn. Chúng ta xử lý sự cố bằng cách tìm nút nguồn bằng cách mở lắp hộp điều khiển, sau đó nhấn nút đỏ để xóa mã của thiết bị. Nếu đã thao tác như trên nhưng vẫn không hoạt động thì có nghĩa là điều khiển từ xa của bạn đã hư hỏng ở bộ phận chức năng nhận tín hiệu hoặc hỏng tay cầm.
+ Hết pin: Bạn có thể kiểm tra khi điều khiển không hoạt động bằng cách thao tác đơn giản như sau: nhấn nút Remote thấy đèn báo yếu có nghĩa là điều khiển từ xa của cửa cuốn sắp hết pin. Bạn cần đến các cửa hàng sửa chữa để mua pin và tiếp tục sử dụng sản phẩm.

Nhấn liên tục đóng cửa cuốn
Hiện tượng phải nhấn giữ liên tục nút trên điều khiển để đóng cửa là một lỗi thường gặp ở cửa cuốn. Lỗi này có thể do:
Do nút âm tường bị hư hại: Khi gặp sự cố này bạn cần bấm nút “stop” để vô hiệu hóa toàn bộ hệ thống cửa cuốn.
Hệ thống tự động đảo chiều: Khi xảy ra sự cố như vậy, thông thường bộ điều khiển sẽ nhận định rằng đang có chướng ngại vật nên luôn dừng lại. Để khắc phục sự cố này, bên sửa chữa thường tháo dỡ các đầu dây nối, đồng thời kiểm tra kĩ phần dây nối để xử lý kịp thời nếu có tình trạng hỏng hóc khác.

Kẹt thanh đáy cửa cuốn: Ở chế độ thả lỏng, thanh đáy thường dễ bị kẹt, dẫn đến công tác bị đóng gây hiện tượng đảo chiều.

Phát ra tiếng kêu khi Cửa Lên – Xuống:
Hiện tượng phát ra âm thanh chói tai khi nhấn điều khiển cửa cuốn lên xuống là do nan bị dãn dẫn đến thừa đoạn. Trong trường hợp này, chúng ta nên liên lạc với bên trung tâm sửa cửa cuốn để họ bỏ bớt các nan can cửa cuốn, lắp đặt thêm các đệm dây để tăng chiều dài lô cuốn.

Cách khắc phục:
Khi gặp những sự cố trên hoặc khi không biết nguyên nhân gây ra lỗi, bạn nên nhanh chóng tìm đến sự hỗ trợ từ các dịch vụ sửa cửa cuốn uy tín để tiến hành tìm hiểu nguyên nhân và sửa chữa kịp thời. Để càng lâu, rủi ro càng cao.

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng