Cửa cuốn không an toàn, tiềm ẩn nguy cơ lớn?

Cửa cuốn không an toàn, hay cửa cuốn có tiềm ẩn nguy cơ gì không, lắp cửa cuốn có an toàn không là những câu hỏi mà người dùng rất quan tâm. Các nhà sản xuất và phân phối lắp đặt luôn cam kết về độ an toàn, tuy nhiên thực hư thế nào?

Còn nhớ vụ trộm tài sản năm 2014 tại Digiworld gây xôn xao dư luận hồi đó bởi quá tin tưởng vào các sản phẩm cửa cuốn tự động dùng điều khiển cửa cuốn mã cố định. Mã nhảy đã có từ khá lâu nhưng chưa được sử dụng phổ biến do giá thành cao hơn khá nhiều so với loại mã cố định. Thật đáng tiếc điều này vô tình khiến cho điều khiển cửa cuốn mã cố định vẫn được sử dụng tràn lan trên thị trường. Và hiện nay 80% các hộ gia đình ờ Hà Nội vẫn dùng remote mã cố định. Thật đáng buồn.

Điều khiển cửa cuốn mã cố định

Hình ảnh mô tả quá trình hình thành tín hiệu phát đi từ bộ phát điều khiển cửa cuốn không an toàn.

 

điều khiển cửa cuốn mã cố định

 

Một bộ điều khiển cửa cuốn mã cố định với bộ mã hóa được thay đổi bằng 8 công tắc gạt.

Điều khiển mã cố định có 3 cách để dò phá mã. Tối đa chỉ mất vài giờ để dò được mã cho những tên trộm nghiệp dư. Vậy còn những tên trộm chuyên nghiệp còn nhanh chóng hơn.

Điều khiển cửa cuốn mã nhảy an toàn hơn nhưng lại ít phổ biến

Với Remote có mã nhảy, muốn phá mã với trộm nghiệp dư có thể phải thử hết  7.3x10mũ 19 trường hợp, cần đến … 230.000.000.000 năm để phá được khóa cửa cuốn.

Khi đã hiểu được nguyên nhân của việc đa số điều khiển cửa cuốn của người dùng phổ thông dễ bị bẻ khóa, vậy đâu là giải pháp cho các cá nhân/tổ chức sử dụng cửa cuốn?

– Hãy sử dụng thiết bị cửa cuốn có công nghệ thu phát tiên tiến mã nhảy.

– Tự ý thức bảo vệ tài sản kết hợp các phương thức khác như kính cường lực, cửa nhôm cao cấp chống cạy cửa, còi báo động,…

Ưu điểm của cửa cuốn Austdoor

– Khả năng chống trộm vượt trội

– Cửa cuốn nhẹ, cửa có thể điều chỉnh khe gió phù hợp để lấy ánh sáng và không khí, hiện đã có dòng cửa cuốn lấy sáng thẩm mỹ, hiện đại và độ an toàn cao.

– Cửa cuốn chiếm ít diện tích, kết cấu gọn, dễ thi công, bạn có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại cửa khác.

Nhược điểm của cửa cuốn

– Không có remote thì việc mở cửa sẽ rất phức tạp.

– Cửa cuốn khá tiện lợi, nhưng khi xảy ra hỏa hoạn lại trở thành vật cản cho việc thoát hiểm và chữa cháy. Hãy xem các loại cửa cuốn chống cháy

Lưu ý khi sử dụng cửa cuốn

– Lưu ý khi nhà có trẻ nhỏ, không đóng cửa khi thấy trẻ ở gần cửa cuốn, không cho trẻ nghịch remote từ xa, lắp thiết bị tự dừng và báo động

– Nút bấm âm tường phải lắp ở vị trí dễ thao tác, dễ nhìn thấy nhưng phải nằm ngoài tầm với của trẻ nhỏ. Tránh nước và nơi có độ ẩm cao.

– Sửa chữa cửa cuốn nên gọi thợ sửa có chuyên môn

– Không để nước, hoá chất lỏng rơi vào mô tơ và hộp điều khiển.

– Bộ lưu điện phải được nạp đầy lần đầu tiên liên tục trong 20h.

– Không tự ý sử dụng bộ lưu điện bởi các nguồn điện khác trên máy.

– Xả điện ( cắt nguồn điện cấp, cho cửa lên xuống 3 – 5 lần đóng điện vào) cho bộ lưu điện tối thiểu 02 tháng/lần (nếu ko mất điện).

Trên đây là 1 số lưu ý khi sử dụng cửa cuốn, và những kiểu cửa cuốn không an toàn. Hãy biết cách bảo vệ chính mình và người thân trong gia đình bằng việc sử dụng cửa cuốn remote mã nhảy và lưu ý những điểm trên bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng