Biện pháp sử dụng Cửa cuốn tốt nhất

Cửa cuốn hiện nay đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Bởi tính tiện ích của nó. Đặc biệt, cửa cuốn càng được sử dụng nhiều hơn tại các khu vực thành phố với những mục đích kinh doanh, mục đích sử dụng khác nhau. Vì thế, chúng ta cần hiểu rõ biện pháp sử dụng cửa cuốn tốt nhất cho gia đình, cửa hàng.

Biện pháp sử dụng cửa cuốn tốt nhất

Hiện nay, chúng ta chưa có một chuẩn mực an toàn quốc gia nào về cửa tự động, chưa có tiêu chuẩn an toàn chung về cua cuon. Ở một số nước đã có tiêu chuẩn an toàn về cửa tự động nhưng ở Việt Nam chưa có. Vì thế, các nhà sản xuất tự đưa ra thiết kế của mình và có tiêu chuẩn cơ sở riêng, tự công bố, cam kết về chất lượng. Tiêu chuẩn cơ sở này dưới cấp độ tiêu chuẩn quốc gia. Tuy vậy thì nhà sản xuất nào khi đưa ra sản phẩm cũng đặt mục tiêu an toàn và an ninh lên hàng đầu.

Trong tình hình như vậy, chuyên gia đưa ra một số lưu ý đối với người dân nên: Chọn những kết cấu cửa thế hệ mới, của nhà cung cấp uy tín hàng đầu. Sử dụng và vận hành một cách đầy đủ những khuyến cáo của nhà cung cấp.Thực tế, người dân không thể hiểu biết về kỹ thuật bằng nhà sản xuất vì vậy những khuyến cáo mà họ đưa ra luôn đúng và cần thiết.

Để đảm bảo vấn đề an ninh người dân nên chọn những cửa cuốn dòng tấm liền sẽ bền vững hơn. Nên lắp cửa vào phía trong nhà. Bởi khi lắp cửa ra bên ngoài sẽ có rủi ro như: Nước bụi vào, chập hỏng, giảm tuổi thọ của cửa; Người ngoài có thể can thiệp vào động cơ để điểu khiển được cửa nên giảm mức độ an toàn cho gia chủ.

Bên cạnh đó, người dân nên chọn các sản phẩm có hệ thống khóa móc khi mành đóng mở có khe thoáng bởi một số dòng cửa có độ mở khe thoáng, khi cửa đóng chặt, an ninh tốt nhưng khi cửa đóng khe thoáng, người ngoài có thể đột nhập kéo cửa lên được. Vì vậy chọn cửa mành có hệ thống chống nhấc để giữ cho mành không thể bị người ngoài nhấc lên được khi cửa ở mức độ đóng khác nhau.

Để đảm bảo độ an toàn cao nhất, chuyên gia khuyên người sử dụng lựa chọn những thiết bị có chức năng đảo chiều khi gặp vật cản và phải thường xuyên kiểm tra chức năng này.

Chú ý, phần mở cửa bằng phương pháp thủ công là xích kéo tay phải luôn luôn để ở tình trạng sẵn sàng cho người sử dụng bởi theo chuyên gia đây là vấn đề người dùng thường xuyên vi phạm. Thiết bị an toàn phải luôn trong tầm tay. Thiết bị điều khiển tự động cần để xa tầm tay trẻ em, tránh để lặp lại những tai nạn đáng tiếc.

Với những chú ý nhắc nhở trên sẽ giúp sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho cuộc sống xung quanh hơn.

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng