8 ý tưởng kết hợp phòng ngủ và phòng làm việc ai cũng gật gù

Không phải ngôi nhà nào cũng có đủ diện tích để thiết kế riêng phòng ngủ và phòng làm việc cho các thành viên trong gia đình. Vì thế, nên kết hợp phòng ngủ và phòng làm việc vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm không gian. Nếu bạn muốn có một phòng ngủ kiêm phòng làm việc lý tưởng cho riêng mình, hãy tham khảo 8 ý tưởng thiết kế đến từ các kiến trúc sư nổi tiếng dưới đây.

  1. Phòng ngủ kiêm phòng sách và phòng làm việc cho các anh chàng độc thân

Nếu bạn là một tiểu thuyết gia, một nhà văn hay một người yêu sách chắc chắn bạn sẽ thích cách kết hợp này.

phong-ngu-va-phong-lam-viec-chung-1

Với một phòng ngủ có diện tích khiêm tốn như vậy nhưng lại có một kệ sách có thể chứa hàng trăm quyển, một chiếc giường đơn và một chiếc bàn làm việc lý tưởng. Chiếc giường này có thể gập lên khi không dùng đến. Tông màu này có lẽ rất hợp cho các anh chàng độc thân.

  1. Phòng ngủ kiêm phòng làm việc cho các thiếu nữ

Phụ nữ thường yêu thích sự nhẹ nhàng, nữ tính đặc biệt là các cô gái đôi mươi. Vì thế phòng ngủ của họ cũng phải như vậy.

phong-ngu-va-phong-lam-viec-chung-2

Một chiếc giường thoải mái cho một người, một góc bàn làm việc nhỏ, có kệ sách, có đèn ngủ, tông màu hồng phấn nhạt. Các nàng vẫn có thể có một phòng làm việc kiêm phòng ngủ rất lý tưởng cho dù không gian rất khiêm tốn nhé!

  1. Phòng ngủ ấm cúng

Nếu bạn muốn có một phòng ngủ thật ấm cúng, riêng tư và có luôn không gian để làm việc thì hãy tham khảo thiết kế này. Chiếc giường này có thể gấp lên khi không dùng đến. Căn phòng ngủ này đủ cho 2 người.

phong-ngu-va-phong-lam-viec-chung-3

Bạn có thể dùng laptop thay cho máy tính bàn. Như vậy khi một người hạ giường xuống ngủ, người kia vẫn có thể chọn chỗ làm việc thích hợp. Chỉ cần thêm một cái ghế nữa thôi.

  1. Phòng ngủ kiêm giường hai tầng thoải mái dù diện tích siêu nhỏ

Bề ngang của căn phòng ngày chỉ hơn hai mét, chưa kể nó còn bị xéo góc chứ không được vuông vức như những căn phòng bình thường. Nhưng với sự tài tình của các kiến trúc sư đã biến một căn phòng hẹp thành một căn phòng có đủ giường tầng, tủ đồ, kệ sách và bán làm việc.

phong-ngu-va-phong-lam-viec-chung-4

Phòng nhỏ nhưng không gian khá thoáng do có cửa sổ nhôm kính thông ra vườn. Ánh sáng tự nhiên có thể tràn vào khắp phòng.

  1. Phòng ngủ trẻ trung, sinh động

So với các phòng ngủ kiêm phòng làm việc mà bạn vừa xem qua thì căn phòng dưới đây có diện tích thoải mái hơn.

phong-ngu-va-phong-lam-viec-chung-5

Tất nhiên phải nhờ vào thiết kế thông minh nên căn phòng mới trở nên tuyệt vời như vậy. Góc phòng không vuông vức được tận dụng để đặt bàn làm việc và kệ sách…Các màu sắc sử dụng trong phòng khá nổi bật, thích hợp cho những người thích sự trẻ trung, mới mẻ.

  1. Phòng ngủ thanh lịch, sang trọng

Với những ai yêu thích sự chỉnh chu, tinh tế và đơn giản chắc chắn sẽ yêu thích thiết kế này. Diện tích phòng chỉ tương đối nhưng vẫn làm cho chủ nhân có đủ không gian thoải mái để nghỉ ngơi và làm những việc mà mình yêu thích.

phong-ngu-va-phong-lam-viec-chung-6

Các kiến trúc sư đã sử dụng nội thất tối giản để tiết kiệm diện tích nhưng vẫn mang lại hiệu quả sử dụng khá cao. Đây cũng là một thiết kế rất thông minh.

  1. Phòng ngủ siêu thoải mái bất cứ ai cũng thích

Chắc chỉ nhìn thôi chúng ta cũng ao ước được ngủ trong căn phòng này. Nệm êm, giường thoải mái, góc làm việc rộng rãi. Không gian cực thoáng do được sử dụng cửa nhôm kính hai phía. Ngay cả bàn làm việc cũng dùng bàn kính thay cho bàn gỗ.

phong-ngu-va-phong-lam-viec-chung-7

Bạn có thể chọn thêm rèm cho cửa kính, đặt thêm một lọ hoa tươi đầy màu sắc nữa thì đây sẽ là một căn phòng vô cùng hoàn hảo.

  1. Phòng ngủ phong cách Nhật Bản

Nếu bạn thích phong cách Nhật Bản có thể suy nghĩ đến căn phòng này. Phòng không sử dụng giường mà chỉ dùng nệm.

phong-ngu-va-phong-lam-viec-chung-8

Bên cạnh là bàn làm việc và kệ trang trí. Tuy cách trang trí rất đơn giản nhưng căn phòng này vẫn rất ấm áp và thoải mái, gần gũi với thiên nhiên.

Trên đây là 8 mẫu phòng ngủ kiêm phòng làm việc mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Ngoài cách bài trí, thiết kế nội thất trong phòng thì sử dụng thêm các cửa nhôm kính đón ánh sáng vào phòng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết.

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng