Thiết kế tủ bếp phù hợp cho phòng bếp hiện đại

Thiết kế  không gian nhà bếp ngày nay không đơn giản chỉ là nơi dành cho bếp núc, nấu nướng đơn thuần như trước đây, mà đó có thể là phòng khách gia chủ có thể tiếp đãi bạn bè mình cũng như những người thân một bữa ăn ấm cúng, gia chủ có thể coi đó như một văn phòng nhỏ.

Một nhà bếp với thiết kế đẹp phải đảm bảo các tính nắng tiện nghi, ấm cúng và đầy đủ chức năng.Không gian nhà bếp trong một ngôi nhà luôn rất đặc biệt so với các không gian khác của ngôi nhà. Vì vậy dù bạn đang có ý định xây, sửa hay đơn giản chỉ là trang hoàng lại nhà bếp theo phong cách mới, bạn cũng cần chú ý đến những chuẩn mực và yêu cầu thiết kế để vẫn đảm bảo độ đẹp và an toàn cho bạn và mọi người trong gia đình.

Một không gian bếp đẹp là một không gian đảm báo được công năng sử dụng nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu về gu thẩm mỹ và tạo được cá tính cho không gian bếp của chủ nhà. Để có một thiết kế phòng bếp phù hợp, bạn hãy dựa vào kiểu nhà của bạn, cũng như lối sống và thói quen của gia đình bạn, việc lắp đặt  các thiết bị nhà bếp sao cho hiệu quả với việc nấu nướng của gia chủ cũng rất cần thiết. Với những người thích một không gian lãng mãn, có thể trang trí phòng bếp với không gian lãng mạn ngay tại phòng bếp.Những lời khuyên cơ bản trong thiết kế không gian bếp

1. Chậu rửa cùng hệ thống đường nước là điều cần được quan tâm đầu tiên trong thiết kế phòng bếp, vì đó là những hệ thống đắt tiền và khó sửa chữa nếu đã lắp đặt cố định. Vị trí của chậu rửa nên đặt gần bếp nấu để tạo sự thuận tiện trong rửa và nấu của gia chủ, nhưng vẫn đảm bảo không gian đủ rộng và thoáng. Tránh việc lắp đặt thêm các lò tích hợp hoặc tủ lạnh tại vị trí này mà hãy thiết kế đặt chúng tại tủ bếp hoặc quầy bếp để tạo thuận lợi cho việc nấu nướng.

2. Quạt thông gió tốt cho không gian bếp rất quan trọng dù nhà bếp của bạn có thoáng và nhiều cửa số vì thiết bị này sẽ giúp khử mùi cho nhà bếp rất hiệu quả

3. An toàn trong nhà bếp là điều cần biết vì hơn 50% các tai nạn xay ra trong nhà bếp, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già, người thường xuyên vào phòng bếp nhất. Nên đạt hút mùi cách mặt bếp 70 cm để xa tầm với của trẻ nhỏ để tránh trường hợp xấu có thể xảy ra, ngoài ra trong phòng bếp cần đạt bình cứu hỏa và thiết bị báo cháy để hạn chế những thiệt hại có thể xảy ra trong nhà bếp. Những vật dụng sắc nhọn và độc hại như chất tẩy rửa, cần được cất xa tầm với của trẻ nhỏ hoặc để trong tủ có khóa.

4. Tạo được không gian thoáng cho nhà bếp với ánh sáng chiếu đủ là yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà bếp. Tại khu vực nấu bếp và chậu rửa cần có ánh sáng công suất vừa phải chiếu vào, ngoài ra không gian bếp cần có đèn chiều nền để tạo được độ sáng cho không gian bếp, tránh tình trạng tối tăm.

Nguồn: Tổng hợp

 

(024) 668 466 40
Giỏ hàng