Sự khác nhau giữa cửa cuốn xưa và cửa cuốn ngày nay

Cửa cuốn khe thoáng đang được sử dụng ngày càng rộng rãi với tính năng nổi bật như tính mỹ thuật, bền đẹp và có thể điều khiển tự động. Với giá từ vài trăm đến vài triệu đồng một mét vuông ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình.

Chúng ta cùng so sánh 2 loại của cuốn Xưa và Nay để cùng lựa chọn

1.Cửa cuốn Xưa:

Hầu hết là các loại cửa cuốn lá hoặc cửa cuốn lưới song ngang hoặc mắc võng. Các loại cửa cuốn truyền thống được sản xuất bằng kim loại như sắt hợp kim, inox, một số ít bằng nhôm…. Người sử dụng phải kéo bằng tay mỗi khi muốn đóng/mở cửa cuốn loại này, nên sẽ không tránh khỏi phiền toái mỗi khi cửa bị kẹt do hiện tượng “nóng nở vì nhiệt”. Bên cạnh đó, âm thanh phát ra khi kéo cửa rất ồn ào và chỉ có một số ít các cơ sở lắp ráp thủ công (thường là các cơ sở kỹ nghệ sắt) và các công ty phân phối tôn Đài Loan còn cung cấp. Cửa cuốn lưới thường lắp ráp ở cửa ra vào chính, một số ít cửa cuốn dạng lá thì thiết kế cho cửa sổ, cửa nhỏ…

2. Cửa cuốn nhôm khe thoáng tự động:

Cửa cuốn khe thoáng: Mang đậm phong cách châu âu với thân cửa làm bằng nhôm hợp kim cứng và chịu va đập, có thể lắp ráp cho hầu hết các loại cửa. Kiểu lỗ thoáng hình ô-van và được thiết kế với kích thước thích hợp đảm bảo tính an toàn tối đa cho thân cửa. Buli đỡ thân cửa kiểu chữ G bằng nhựa PA được thiết kế có vành lõm để đỡ thanh nan cửa ở trên cùng giúp cho lô cửa khi vận hành ôm chặt vào nhau thành một cuộn tròn đồng nhất. Đặc biệt, cửa giảm và triệt tiêu 90% tiếng ồn phát ra khi vận hành so với kiểu chữ O truyền thống.Thiết bị cảm ứng chống xô cửa có tính an toàn và độ nhạy cao. Bên cạnh đó là hệ thống motor  sử dụng điện 1 chiều 24 volt an toàn cho người sử dụng.

Ngày nay cửa cuốn đã trở thành một phần rất quan trọng và không thể tách rời trong sự phát triển mạnh mẽ của kiến trúc hiện đại. ngoài sứ mệnh là vệ sỹ trung thành cho công trình, cửa cuốn giờ đây còn đòi hỏi mang đến những giá trị sử dụng cao như tính tiện lợi, tính thẩm mỹ và đặc biệt tính an toàn. Cửa cuốn khe thoáng công nghệ Đức xuất hiện tại Việt nam đã tạo được một ấn tượng tốt với người tiêu dùng nhờ kết cấu vững trắc, kiểu dáng bắt mắt và tính năng tạo khe thoáng bất kỳ ở độ cao nào trên thân cửa. Với những đặc tính đó, cửa cuốn khe thoáng công nghệ Đức chắc chắn sẽ đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng

* Hệ thống khe thoáng được thiết kế hợp lý tạo ra độ thông thoáng lớn giúp không khí lưu thông.
* Với kết cấu hợp kim nhôm hai lớp tạo sự vững trắc khi cửa đóng xuống.
* Với nhiều mẫu mã, phù hợp vơi khả năng và mục đích sử dụng của từng khách hàng.
* Có thể tích hợp được một số tính năng như UPS, đảo chiều và cảnh báo dừng, chống nâng khi có đột nhập, còi báo động…

* Vật liệu thân cửa được làm bằng hợp kim nhôm hai lớp sơn tĩnh điện.
* Có rất nhiều mẫu mã, series của nan cửa để lựa chọn
* Sơn phủ bề mặt cửa cuốn được sử dụng những loại sơn cao câp ngoài trời của các hãng sơn nổi tiếng trong và ngoài nước.

Kiểu lỗ thoáng
* Có nhiều hình dáng lỗ thoáng khách nhau tuỳ thuộc vào ý thích của khách hàng như: Hình Ô VAN, hình thang, hình thoi, lỗ thoáng được thiết kế với kích thước thích hợp đảm bảo tính an toàn tối đa cho thân cửa.
Bịt đầu nan
* Bằng nhựa PA có độ dẻo cao và chống mài mòn Buli kiểu chữ G
* Được thiết kế có vành lõm để đỡ thanh trên cùng giúp cho lô cửa khi vận hành ôm chặt vào nhau thành một cuộn tròn;.Giảm thiểu tiếng ồn phát ra khi vận hành so với kiểu buli gang hình tròn kiểu chữ O truyền thống.
Thiết bị chống nâng cửa
* Một số loại cửa cao cấp được thiết kế đặc biệt với thiết bị chống nâng giúp cho cửa không bị nâng lên khi cửa để khe thoáng

Thiết thị chống xô cửa

* Thiết bị tạm dừng: Được gắn phía ngoài nan cửa có tác dụng dừng lại khi cửa đi xuống gặp vật cản.
* Thiết bị đảo chiều: Được gắn phía trong nan cửa có tác dụng đảo chiều khi cửa đi xuống gặp vật cản.
* Thiết bị mang tính an toàn và độ nhạy cao.

Cửa cuốn khe thoáng công nghệ Đức sử dụng hai loại môtơ chuyên dụng tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng.

* Motor xích: Được bố trí lằm ngoài trục cuốn nổi tiếng về sức mạnh và độ bền bỉ với hệ thống công tắc hành trình kép tạo hai tầng bảo vệ chống vượt hãm.
* Motor ống: Môtơ được bố trí lằm trong trục cuốn mang tính thẩm mỹ cao, tiết kiệm không gian nhưng vẫn đảm bảo được tính tiện dụng và an toàn.

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng