Lưu ý khi đóng cửa cuốn bằng tay hay bằng điện

Dòng cửa cuốn tự động hiện nay có khá nhiều chủng loại với độ thẩm mỹ cao, tính năng đa dạng như: cửa cuốn tấm liền, cửa cuốn khe thoáng, cửa cuốn tốc độ cao, cửa cuốn trong suốt… phù hợp với từng đặc trưng kiến trúc hay nhu cầu của người sử dụng.
Khác với các loại cửa cuốn truyền thống khi đóng/ mở đều phải dùng đến một lực lớn từ tay để mở, thì hiện nay cửa cuốn tự động sử dụng mô-tơ, hộp điều khiển hay bộ li hợp để khóa/ mở cửa, đồng thời lúc cúp điện vẫn có thể mở được bằng tay và chỉ cần một lực nhỏ, giúp phụ nữ hay người già đều có thể tự mở cửa cuốn được.
Chú ý những điểm sau sẽ giúp người dùng dễ dàng sử dụng an toàn và hiệu quả cửa cuốn.
Trong trường hợp sử dụng điện, người dùng có thể dùng các nút chức năng thể hiện trên điều khiển từ xa hoặc bộ điều khiển được đặt bên hông cửa âm tường hoặc nổi để đóng, mở cửa theo ý muốn.
Trước đó, người dùng phải chú ý mở các loại khóa cửa (khoá ngang, khoá âm nền, chốt trong), đóng chốt giật li hợp lại trước khi đóng cửa, hay có chướng ngại vật nào bên dưới không sau đó mới vận hành mở cửa bằng remote hay nút bấm.
Với trường hợp cúp điện hoặc không sử dụng được nút điều khiển từ xa, phải sử dụng bằng tay để đóng, mở cửa cuốn thì người dùng cần chú ý.
Khi ở trong nhà:
• Rút chốt giật li hợp.
• Dùng cây móc cửa kéo xuống để đóng, kéo lên để mở cửa.
• Đóng chốt giật li hợp để khoá cửa.
Khi ở bên ngoài, người dùng thực hiện các thao tác sau:
• Rút chốt giật li hợp và đóng cửa lại.
• Dùng khoá ngang hoặc khoá âm nền để khoá cửa cho an toàn trước khi đi ra ngoài.

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng