Làm sao để xây nhà đẹp giá rẻ

Trong thời buổi khủng hoảng kinh tế, bão giá hiện nay, đối với những người có thu nhập vừa và thấp thì mơ ước được sở hữu một ngôi nhà đẹp ngày càng trở nên xa vời. Nhưng không phải vì thế mà từ bỏ ước mơ, có nhiều cách để biến điều đó thành hiện thực. Tiết kiệm tối đa chi phí, giá xây dựng nhà là một giải pháp hữu ích.

Dân gian thường quan niệm “làm nhà thì tốn”, điều đó cho thấy để tạo nên một nơi “an cư lạc nghiệp’ thì cả một quá trình lâu dài, khó khăn. trong thời buổi bão giá hiện nay, bạn vẩn có thể xây nhà đẹp giá rẻ với những cách tính toán hợp lý, khôn ngoan. Với mỗi giai đoạn cần cân nhắc ký lưỡng, chặt chẽ, tuân theo kế hoặc ban đầu. Dưới đây là những biện pháp, cách thức giúp bạn tiết kiệm chi phí xây nhà.

 Hoạch định chi tiết, cụ thể sẽ giúp tiến kiệm tối đa chi phí xây dựng.

Giai đoạn chuẩn bị: Đây là giai đoạn đầu tiên, quan trọng nhất. Trong giai đoạn này, cần lập kế hoạch rõ ràng, cành chi tiết càng tốt, dự đoán tổng chi phí xây dựng, giá vật liệu xây dựng, nhân công,… Bạn có thể tham khảo ý kiến của những người đã từng xây nhà trước đó. Tuy nhiên cần lưu ý một điều là giá cả vào thời điểm bạn chuẩn bị xây nhà luôn lớn hơn giá cả của những người đã xây nhà trước đó, nhất là trong thời buổi bão giá hiện nay, giá cả lại càng chênh lệch so với trước kia. Điều cần lưu ý nữa trong giai đoạn này đó là cân nhắc giữa diện tích xây dựng và diện tích sinh hoạt, gia đình có bao nhiêu người để thiết kế số lượng phòng hợp lý. Cân nhắc được vấn đề này giúp bạn tránh tình trạng xây thừa phòng, vừa làm lãng phí không gian vừa tốn chi phí xây dựng.

Giai đoạn thứ hai là giai đoạn thiết kế kiến trúc xây dựng. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể tự thiết kế cho ngôi nhà của mình thay vì thuê công ty  thiết kế kiến trúc . Điểm cần lưu ý là do bạn không phải là chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, do đó cần có sự tham khảo tài liệu, tư vấn của những người có hiểu biết. Làm tốt được việc này không những giúp tiết kiệm tiền thuê kỹ sư thiết kế mà bạn còn có thể thiết kế theo sở thích của mình cho không gian riêng sau này.

Giai đoạn thứ ba là giai đoạn thi công, cần cân nhắc kỹ lưỡng việc chọn nhà thầu xây dựng, hình thức thi công sao cho chất lượng, phù hợp với điều kiệ kinh tế của gia đình bạn. Dù là nhà thầu nào, hình thức thi công như thế nào thì trong quá trình thi công, dù mới bắt đầu hay trong giai đoạn xúc tiến bạn cần nắm bắt, biết rõ tiến độ thi công, khi cần thiết có thể trao đổi với nhà thầu, đưa ra ý kiến của mình để cho việc xây dựng trở nên thuận lợii, phù hợp với quan điểm của bạn.

 Với chi phí và kế hoạch khôn ngoan bạn hoàn toàn có thể xây được nhà đẹp giá rẻ.

Ngoài ra, cũng có thể xây nhà tiết kiệm bằng một số biện pháp như giảm bớt công trình phụ, chọn vật liệu ốp vừa với túi tiền, trang trí nhà không nên quá cầu kỳ, tránh rườm ra, giúp tiết kiệm nguyên vật liệu,…. Đối với việc chọn chất liệu cửa sổ, cửa chính,… không cần thiết phải chọn chất liệu đắt tiền, chỉ cần chọn loại vừa, nhưng có hình thức đẹp là cũng đủ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên tinh tế, đẹp mắt. Các tiện nghi sinh hoạt thì có thể sắm sửa dần dần khi bạn có điều kiện hơn, không nên mua tất cả một lần khi chi phí không cho phép.

Với những biện pháp trên, tin chắc rằng việc xây nhà đẹp nhưng với chi phí tiết kiệm, phù hợp với tình hình tài chính của bản thân và gia đình sẽ không còn là vấn đề khó khăn nữa.

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng