Không khó chọn dùng Cửa cuốn an toàn

Trộm dễ sao chép mã số cửa cuốn để đột nhập, cửa cuốn hở điện là những nguyên nhân khiến một số người ngại lắp cửa cuốn. Vậy có cách nào chọn và sử dụng cửa cuốn an toàn, loại trừ hoàn toàn các sự cố?

Cửa cuốn ‘sợ’ trộm

Cửa cuốn ra đời như một giải pháp tối ưu thay thế những ổ khóa cơ bản bằng hệ thống mã hóa hiện đại. Dù mức giá nhỉnh hơn những loại cửa trên thị trường, cửa cuốn vẫn được nhiều khách hàng chọn mua để đảm bảo an ninh.

Tuy nhiên, liên tiếp xảy ra những sự việc kẻ gian sử dụng thiết bị của Trung Quốc để sao chép, phá mã an toàn của cửa cuốn khiến người tiêu dùng hoài nghi về độ an toàn của thiết bị này.

Điển hình như vụ trộm đột nhập một cửa hàng trên phố Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lấy đi khối tài sản giá trị lớn vào 7/2014. Theo các chuyên gia, do cửa cuốn của cửa hàng sử dụng bộ mô tơ có nguồn gốc Trung Quốc với hệ điều khiển công nghệ mã cố định – Fixed Code, gia công sơ sài nên kẻ gian có thể sử dụng thiết bị dò sóng để ăn cắp mã số và mở cửa một cách dễ dàng.

Dù chỉ là những trường hợp cá biệt thường xảy ra với những loại cửa cuốn giá rẻ, không có thương hiệu nhưng khách hàng vẫn mặc định cho rằng cửa cuốn nào cũng có thể bị sao chép mã số.

Cửa cuốn tiềm ẩn nhiều hiểm họa phần lớn do khách hàng sử dụng sản phẩm trôi nổi, gia công thiếu đồng bộ.

Cửa cuốn ‘giết người’

Ngoài nhược điểm kể trên, cửa cuốn còn “mất điểm” vì tiềm ẩn những hiểm họa đe dọa đến tính mạng con người. Cuối năm 2011, tại Lào Cai, một em bé 4 bị cửa cuốn đè ngang cổ dẫn đến tử vong vì người lớn khi đóng cửa không để ý bé đang cố chui ra. Trước đó, vụ hỏa hoạn tại nhà để xe Bệnh viện Tâm thần Hà Nội cũng không được dập tắt ngay lập tức vì đội bảo vệ không thể mở cửa cuốn quá kiên cố.

Sau một thời gian cửa cuốn không còn sức hút, trên thị trường hiện nay đã có một số loại cửa cuốn với những tính năng an toàn như tự động dừng, còi báo động, chống rò điện, rơle nhiệt an toàn… khắc phục nhược điểm của cửa cuốn thế hệ cũ.

Tuy nhiên, trên thực tế những sự cố vẫn xảy ra do lỗi của nhà cung cấp hoặc do sự chủ quan và bất cẩn của khách hàng. Bên cạnh đó, Việt Nam chưa có tiêu chuẩn an toàn được kiểm định cho cửa tự động như các nước phát triển.

Để nâng cao giá trị sản phẩm không ít nhà sản xuất tự công bố, cam kết về chất lượng dưới cấp độ tiêu chuẩn quốc gia. Người tiêu dùng lại thêm hoang mang giữa “ma trận” hàng gia công, hàng giả và hàng được bảo đảm nhưng chưa chắc an toàn.

Chọn & và sử dụng cửa cuốn an toàn

Là người tiêu dùng thông minh, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa các nguy cơ gây tai nạn cho gia đình mình bằng nhiều cách. Điển hình như thay vì chỉ quan tâm đến các chất liệu, mẫu mã và giá cả theo thói quen khách hàng nên chú ý đến thương hiệu, quy trình sản xuất đồng bộ và những tính năng cần thiết của một loại cửa cuốn an toàn như tự động đảo chiều khi gặp vật cản hay thoát hiểm trong những tình huống khẩn cấp…

Trong khi đó, thị trường cửa cuốn Việt Nam cũng ngày càng sôi động với nhiều sản phẩm chất lượng. Mới đây, nhãn hàng Austdoor – đơn vị tiên phong du nhập loại cửa cuốn thông mình từ Australia đã cho ra mắt dòng cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới Aluroll với những đặc tính an toàn cao giải quyết nhiều nhược điểm lâu nay cửa cuốn mắc phải.

Cửa cuốn khe thoáng Aluroll hình thức đẹp, được sản xuất trên dây chuyền đồng bộ từ Australia.

Cửa cuốn khe thoáng Aluroll được trang bị nhiều tính năng thông minh đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, đồ đạc và vật nuôi trong nhà, cửa cuốn khe thoáng Aluroll sử dụng bộ đảo chiều khi gặp vật cản giúp cửa nhận biết và đảo chiều đi lên khi gặp chướng ngại vật trong hành trình đóng xuống.

Trong khi đó, để đảm bảo an ninh, cửa cuốn Aluroll được trang bị khả năng chống sao chép mã số mở cửa bằng công nghệ Austmatic Rolling Code – ARC. Với công nghệ này các mã hóa được sinh ra khi người sử dụng bấm nút điều khiển từ xa để vận hành cửa. Ngay sau phiên làm việc, mã điều khiển ngẫu nhiên tự hủy và được thay thế bởi một mã ngẫu nhiên khác. Nhờ đó mà kẻ gian không thể sao chép mã điều khiển cửa cuốn Aluroll.

Bên cạnh đó, Austdoor đã thành lập Bệnh viện Cửa cuốn Austcare để cùng khách hàng theo dõi, bảo trì và chăm sóc thường xuyên đảm bảo cửa cuốn hoạt động tốt nhất.

Nắm trong tay những kiến thức cơ bản về cửa cuốn để lựa chọn sản phẩm chính hãng, nhiều tính năng thông minh và sử dụng đúng cách, người tiêu dùng chắc chắn sẽ đầy lùi được những hiểm họa cũng như tận dụng tối đa những ưu điểm mà sản phẩm này mang lại.

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng