Hướng dẫn chọn Cửa cuốn an toàn

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, sự an toàn và tiện nghi là hai yếu tố hàng đầu đối với mọi gia đình trong việc lựa chọn cửa cuốn. Tuy nhiên, để lựa chọn được cách sửa cửa cuốn phù hợp với kết cấu căn nhà của bản thân mình thì khá khó khăn đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm?

Tiếp chúng tôi một chiều cuối tuần tại văn phòng Công ty TNHH Kiến trúc OMG Việt Nam, KTS Trương Thiên Hoàng chia sẻ những kinh nghiệm của anh khi tư vấn lựa chọn cửa cuốn cho khách hàng, sử dụng sửa cửa cuốn cho nhà cá nhân cũng như các văn phòng công ty.

6-04

Có thể loại bỏ nguy cơ mất an toàn của cửa cuốn?

Theo KTS Hoàng, nhiều khách hàng phàn nàn về quá trình sử dụng một số sản phẩm cửa cuốn không đảm bảo chất lượng gây mất an toàn cho trẻ nhỏ trong nhà, hay khi xảy ra hoả hoạn thì họ không thể sử dụng cửa như một lối thoát nhanh nhất, điều đó tạo ra nhất nhiều nguy cơ trong những điều kiện nguy cấp.

“Để chọn được những chiếc cửa cuốn hiện đại, an toàn và tiết kiệm thì chúng ta phải đạt được hai tiêu chí cơ bản” – KTS Hoàng nói – “Đầu tiên, sửa cửa cuốn có hệ thống chốt li thích hợp để tạo ra được sự an toàn nhất định, trong các trường hợp cháy nổ hay hoả hoạn thì chúng ta có thể mở chốt và nhấc cửa lên để thoát hiểm. Thứ hai, cửa cuốn cần có tính năng tự động đảo chiều, khi gặp các vật cản trên đường đi, cửa sẽ lập tức đảo chiều đi lên, những điều như vậy nếu được tuân thủ thì sẽ đảm bảo phần nào độ an toàn”.

Hiện nay, thị trường cửa cuốn đang khá lộn xộn với nhiều chủng loại nhãn hàng khác nhau, nguồn gốc hay vật liệu đều không đảm bảo được các yếu tố an toàn…, được gọi dưới tên chung là cửa cuốn Đài Loan. Hệ thống sửa chữa cửa cuốn này có nhược điểm là khi kéo lên rất nặng và thường tạo tiếng ồn lớn khi kéo lên, kéo xuống. Ngoài ra, các tính năng đảo chiều và chốt an toàn của cửa cuốn đều không có do vậy tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ khi sử dụng.

Công nghệ truyền động thông minh

Tình hình các cửa cuốn được sử dụng thiếu an toàn như vậy, đã xuất hiện nhiều sự quan tâm đến loại cửa cuốn Tấm liền sử dụng công nghệ Austmatic vừa được Tập đoàn Austdoor giới thiệu ra thị trường. Hệ thống này áp dụng những công nghệ chuyền động mới nhất, điều này đảm bảo được cửa cuốn vận hành bền bỉ mà vẫn tạo ra hiệu suất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và sửa chữa cửa cuốn

“Gần đây giới xây dựng đang ưa thích lạo cửa cuốn Tấm liền tích hợp công nghệ Austmatic khả năng đảo chiều khi gặp vật cản, hệ thống bảo mật chống đột nhập và báo động đột nhập, bạn có thể dễ dàng rút chốt cửa để thoát hiểm dễ dàng. Với những tính năng này, cửa Tấm liền tích hợp công nghệ Austmatic đã làm cho những nỗi lo về an toàn, an ninh mà sửa cửa cuốn còn đảm bảo được yếu tố thoải mái khi sử dụng cửa cuốn, dòng cửa cuốn này đã được đảm bảo những yếu tố cần thiết cho sự an toàn và tiện nghi do vậy đã chiếm được không ít tình cảm của người sử dụng”, KTS Tuấn khẳng định.

Ông Dương Thạch Nguyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Austdoor cho biết, các yếu tố trong lúc sản xuất đều được đảm bảo những yêu cầu kĩ thuật khắt khe nhất. Hệ thống 3 nhà máy, 6 công ty thành viên và 200 nhà phân phối rộng khắp chính là yếu tố đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng của Austdoor luôn được nhanh chóng và hiệu quả trên phạm vi toàn quốc. (Quốc Sơn).

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng