Cách thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy

Phòng ngủ không chỉ là nơi chúng ta nghỉ ngơi sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc mà đó còn là nơi siết chặt thêm tình cảm vợ chồng. Chính vì thế nên các yếu tố về màu sắc, cách bài trí, phương hướng, phong thủy cũng sẽ ảnh hưởng đến tài vận, hòa khí, sự nghiệp và sức khỏe của hai người.

Cách thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy

Theo kinh nghiêm thì nếu phòng ngủ được bố trí ở hai hướng Đông Nam hoặc Tây Bắc sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc trong sự nghiệp

Năm 2013 theo phong thủy thì hướng tình yêu nằm ở hướng Tây Bắc và vị trí giữa nhà vì vậy bạn nên bố trí giường ngủ ở hướng này sẽ khiến đời sống tình cảm trở lên tốt đẹp

Các vật dụng có màu sắc ấm ám như đỏ, hồng phấn và màu tím thủy chung sẽ góp phần siết chặt tình yêu của hai vợ chồng bạn đấy.

Nếu biết cách kết hợp màu sắc với hướng phong thủy thì sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.  Nếu phòng ngủ của bạn ở hướng Đông và Đông Nam sẽ phù hợp với gam màu xanh lá cây, xanh lam, đen. Hướng Tây bắc sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng màu đỏ, xám, vàng. Hướng Đông Bắc sẽ dùng màu vàng nhạt, nâu, cam. Hướng Tây Nam sử dụng màu nâu, đỏ nhạt. Hướng Nam nên là màu tím, đen, vàng. Hướng Tây sẽ là hồng nhạt, màu kem, trắng. Còn hướng Bắc nên sử dụng màu kem, vàng, đỏ.

Sử dụng thủy sinh hoặc cây xanh trong phòng ngủ sẽ giúp bạn mang lại hơi thở mới cho căn phòng và thay đổi những tình thế xấu giúp tình cảm vợ chồng thêm bền chặt hơn.

Việc sử dụng ga trải giường phù hợp cũng làm cuộc sống chăn gối thêm viên mãn, màu xanh lá cây hoặc màu xanh lam sẽ giúp cho không khí căn phòng hài hòa và tốt đẹp hơn.

Theo các nghiên cứu khoa học thì các đồ dùng hình tròn sẽ cải thiện đáng kể sự lãnh đạm trong đời sống vợ chồng.

Việc tối kỵ trong trang trí phòng ngủ là sử dụng màu đen. Ngoài ra bạn cũng không nên để hoa ở đầu giường vì điều đó sẽ làm cho căn phòng có nhiều khí cacbonic về đêm ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ chồng bạn.

Một số điểm cần lưu ý khi kê giường ngủ:

Tránh kê giường gần cửa sổ.
Không treo các vật dụng phía trên đầu giường.
Những các bài như như vậy sẽ tạo cảm giác bất an cho bạn.

Đầu giường không nên kê sát nhà vệ sinh. Phía trước giường không đặt bàn trang điểm, vì gương thủy tinh có tác dụng phản quang, làm tán khí, không tốt cho sức khỏe.

Gia chủ cũng không nên kê giường đối diện cửa hoặc ở cạnh cửa bởi sẽ ảnh hưởng đến sự riêng tư và không tốt đến tài vận, không kê giường dưới đèn chùm hoặc xà ngang bởi điều này sẽ mang đến điều không may mắn. Phòng ngủ không để các vật như dao, kiếm, súng bởi chúng tượng trưng cho những điều dữ.

Cửa phòng ngủ nên sử dụng loại cửa gỗ tự nhiên sẽ tạo cho bạn cảm giác gần gũi và ấm cúng, tránh sử dụng các loại cửa nhựa, cửa nhôm, cửa cuốn… và các chất liệu nhân tạo sẽ không có cảm giác thân thiện.

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng