Cách khắc phục khi pin của bạn bị hết

Khi sử dụng remote cửa cuốn, bạn thường không để ý xem tuổi thọ pin của remote cửa cuốn là bao lâu? Dẫn đến tình trạng hết pin một cách đột ngột khiến bạn rơi vào tình thế dở khóc dở cười khi đang đóng dở cửa cuốn. Vậy làm sao biết được “khi nào remote cửa cuốn của bạn cần phải thay pin?” Hãy cùng Phú Thành tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Tuổi thọ của pin remote cửa cuốn kéo dài bao lâu?

  • Remote cửa cuốn thường sử dụng 1 loại pin có nguồn điện 2A hoặc 3A, mỗi 1 pin chỉ dùng cho 1 remote cửa cuốn.
  • Thông thường đối với các loại remote chính hãng thường đi kèm với chất lượng pin tốt. Chính vì vậy, tuổi thọ của các loại pin này thường kéo dài trong khoảng 1 năm.
  • Tuy nhiên trong một số trường hợp đối với các loại remote không chính hãng và kém chất lượng thường đi kèm với chất lượng pin không ổn định, kèm theo đó là việc remote không thể tự khóa hoặc đèn không tự tắt gây lên tình trạng tuổi thọ của pin bị giảm, rất nhanh hết pin. Trung bình chỉ duy trì được mấy tháng hoặc nửa năm là phải thay pin.

Khi nào remote cửa cuốn của bạn cần thay pin 2

Dấu hiệu remote của bạn cần phải thay pin

Pin remote cửa cuốn dùng một thời gian sẽ hết pin làm cho việc điều khiển cửa cuốn trở nên khó khăn. Đôi khi việc remote bị hết pin khiến mọi người nhầm tưởng rằng cửa cuốn bị hỏng, cần gọi thợ sửa cửa cuốn ngay. Tuy nhiên bạn không nên gọi thợ sửa chữa đến vội mà hãy kiểm tra xem pin remote cửa cuốn còn hay hết. Sau đây, là một số dấu hiệu remote cửa cuốn của bạn cần phải thay pin.

  • Hết pin: Khi bấm nút remote thấy đèn báo yếu nhấp nháy có nghĩa là điều khiển của bạn sắp hết pin. Khi bấm nút điều khiển không thấy có phản ứng gì. “Cửa không mở cũng không đóng”. Bạn cũng cần kiểm tra xem pin của remote cửa cuốn còn hay hết.
  • Pin vẫn còn: Khi không thấy đèn báo yếu hay nhấp nháy có nghĩa là pin của bạn vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên trong trường hợp, pin vẫn chạy bình thường ,nhưng cửa cuốn thấy nhúc nhích, bạn nên kiểm tra xem cửa cuốn của bạn có vấn đề gì không? Hay bảng điều khiển của ban bị hỏng chức năng nhận tín hiệu hoặc hỏng hóc về tay cầm.

Khi pin của bạn hết tức là các thao tác của cửa cuốn sẽ không còn hoạt động. Chính vì vậy bạn nên nhanh chóng tới cửa hàng hay các đại lý uy tín mua pin để có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm. Lưu ý: bạn không nên để pin hết lâu ngày trong bộ điều khiển; sẽ khiến remote của bạn nhanh chóng bị hỏng.

Cửa cuốn ngày càng trở nên quen thuộc hơn với người dùng Việt Nam vì nhiều ưu điểm tiện lợi tuyệt vời. Có thế nói cửa cuốn đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu trong mọi công trình xây dựng. Cùng tham khảo những mẫu cửa được nhiều người quan tâm nhất tại: Cửa cuốn Austdoor, cửa cuốn Đức, cửa cuốn Đài Loan, cửa cuốn tấm liền.

Nguồn: Tổng hợp

(024) 668 466 40
Giỏ hàng